Người dân lấy số thứ tự thuộc các lĩnh vực cần giải quyết trên bảng điện tử tại Trung tâm HCC
Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính đồng bộ trên các lĩnh vực trong các cơ quan hành chính Nhà nước. Triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Cùng với đó, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm. Chủ động nghiên cứu, đề xuất những sáng kiến, giải pháp, cách làm mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.
Kế hoạch cũng xác định các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đối với các nội dung cải cách hành chính: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thành phố; các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh; các đơn vị ngành dọc cấp tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch này.
Theo tuyenquang.gov.vn