Ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa NHNN Chi nhánh tỉnh và Hiệp hội DN tỉnh

22/10/2018 - 01:05
106

Góp phần đẩy mạnh Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp và cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chiều ngày 12/10, tại Nhà khách Minh Thanh (TP Tuyên Quang), lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp công tác.

Trước sự chứng kiến của đông đảo các đồng chí lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ông Trịnh Ngọc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang và ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, đã ký kết Chương trình phối hợp công tác.


Ông Trịnh Ngọc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh (hàng đầu bên trái ảnh)
và ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ký kết Chương trình phối hợp công tác.


Nội dung Chương trình phối hợp công tác giữa Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh bao gồm: Đẩy mạnh phối hợp, trao đổi thông tin; kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho DN, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuận lợi trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Nâng cao tính minh bạch trong việc cung ứng và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của các Tổ chức tín dụng và DN trên địa bàn tỉnh. Phối hợp xem xét, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các DN, HTX, hộ kinh doanh trong quá trình tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng và sử dụng các dịch vụ ngân hàng; ưu tiên nguồn vốn tín dụng để các DN, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế -xã hội trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp; đối thoại xem xét, giải quyết vướng mắc khó khăn cho Doanh nghiệp do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp các cơ quan có liên quan tổ chức. Có giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tín dụng theo quy định của luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa; Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh duy trì và công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của DN, HTX, hộ kinh doanh liên quan đến hoạt động ngân hàng. Chỉ đạo các Tổ chức tín dụng niêm yết công khai, đầy đủ quy trình, thủ tục, hồ sơ, thời gian cung cấp dịch vụ, mức lãi suất, phí dịch vụ,… tại các điểm giao dịch, trụ sở làm việc và trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tuyên truyền và hướng dẫn để DN, HTX, hộ kinh doanh hiểu và nắm được đầy đủ các thông tin liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng nhằm tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện. Các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh ưu tiên, tập trung nguồn vốn đầu tư hợp lý cho các DN thuộc các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ; các DN ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; các DN sản xuất kinh doanh những mặt hàng có thế mạnh của tỉnh, DN khởi nghiệp,...

Hiệp hội DN tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động DN hội viên thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng, các quy trình, thủ tục trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Giúp các DN nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro; nghiên cứu, xây dựng các dự án, phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả, khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế và thế mạnh của tỉnh...; Kịp thời nắm bắt và cung cấp thông tin cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh đối với các trường hợp DN, HTX, hộ kinh doanh có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi, nhưng gặp khó khăn trong việc vay vốn tín dụng ngân hang để xem xét xử lý, giải quyết...

Định kỳ hàng năm, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp công tác. Qua thực tiễn hoạt động cùng bàn bạc thống nhất bổ sung, điều chỉnh Chương trình phù hợp, hiệu quả.



Đỗ Hùng 

bình luận

Tìm kiếm

Chịu trách nhiệm: Bà Đỗ Thị Thái Hà, Phó Giám đốc Sở

Trụ sở: Đường Trần Hưng Đạo, Phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang.

Điện thoại: (0207).3822.348 - Fax:02073.823.160 - Email: sokhdt@tuyenquang.gov.vn

Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Tuyên Quang (https://sokehoach.tuyenquang.gov.vn) khi trích dẫn lại thông tin từ địa chỉ này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang