Chỉ đạo của UBND tỉnh về khẩn trương ứng phó ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3

05/09/2024 - 11:31
138

Chỉ đạo của UBND tỉnh về khẩn trương ứng phó ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3

 

Thành phố Tuyên Quang diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn

 

Theo đó, thực hiện Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 03/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại các văn bản có liên quan về việc chủ động phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh.

 

UBND huyện, thành phố có trách nhiệm theo dõi chặt chẽ diễn biến của hoàn lưu bão, mưa lũ, ngập lụt để chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, di dời ngay đối với những hộ dân đang sinh sống tại nơi có nguy cơ cao đến nơi an toàn. 

 

Cùng với đó, tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở; không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người do bất cẩn, chủ quan.

 

Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để xử lý khi có tình huống thiên tai xảy ra, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Bố trí lực lượng Thường trực 24/24 để tiếp nhận và xử lý kịp thời.

 

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai hiệu quả, bảo đảm an toàn tuyệt đối tài sản và tính mạng của người dân.

 

Chi tiết xem tại văn bản đính kèm./.

 

Theo tuyenquang.gov.vn

bình luận

Tìm kiếm

Chịu trách nhiệm: Bà Đỗ Thị Thái Hà, Phó Giám đốc Sở

Trụ sở: Đường Trần Hưng Đạo, Phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang.

Điện thoại: (0207).3822.348 - Fax:02073.823.160 - Email: sokhdt@tuyenquang.gov.vn

Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Tuyên Quang (https://sokehoach.tuyenquang.gov.vn) khi trích dẫn lại thông tin từ địa chỉ này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang